Nếu bạn đã liên kết tài khoản game với một nền tảng bên thứ ba (như Facebook, Google, VK...) và tài khoản của bạn đã đạt cấp độ 5, bạn có thể:
-
Liên kết thêm email khôi phục, và
-
Thiết lập mã bảo mật (Security Code)
=> Nhằm tăng cường bảo vệ tài khoản.
Email khôi phục sẽ được dùng để:
-
Lấy lại tài khoản Free Fire nếu không còn truy cập được tài khoản nền tảng.
-
Thay đổi tài khoản nền tảng đã liên kết.
Mã bảo mật sẽ được dùng để:
-
Đặt lại hoặc thay đổi email khôi phục.
Các bước liên kết email khôi phục
Bước 1: Chuẩn bị một email an toàn – Email này phải khác với email của tài khoản nền tảng đã liên kết và không chia sẻ với ai.
Bước 2: Đăng nhập tài khoản game bạn muốn liên kết email khôi phục.
Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Cài đặt (⚙️).
Bước 4: Nhấn “Liên kết (Bind)”
Bước 5: Nhập địa chỉ email và nhấn "Gửi (Send)" để nhận mã xác minh qua email.
Bước 6: Mở email và kiểm tra mã xác minh được gửi từ Garena.
Bước 7: Quay lại game, nhập mã xác minh vào ô "Mã xác minh (Verification Code)" và nhấn "Xác minh (Verify)" để hoàn tất.
Các bước tạo Mã bảo mật (Security Code)
Bước 8: Nhập mã bảo mật gồm 6 chữ số vào ô “Security Code”, sau đó nhập lại trong ô “Confirm Code” để xác nhận.
Hãy đảm bảo bảo vệ màn hình khi nhập và không để lộ mã này.
Bước 9: Nhấn “Xác nhận (Confirm)”. Một hình ảnh xác nhận với mã bảo mật của bạn sẽ hiển thị. Bạn có thể lưu lại ảnh này để không bị mất mã.
Nếu bạn đã thiết lập thành công mã bảo mật, bạn gần hoàn tất rồi!
Sau khi thời gian đệm 15 ngày (Buffer Period) kết thúc, bạn sẽ có thể:
-
Khôi phục tài khoản nếu bị mất quyền truy cập.
-
Thay đổi tài khoản nền tảng đã liên kết thông qua email khôi phục.
Thời gian đệm 15 ngày được thiết kế để bạn có thể phát hiện và hủy bỏ kịp thời nếu ai đó cố gắng liên kết email khôi phục trái phép vào tài khoản bạn.
*Một số câu hỏi thường gặp
1. Email bảo mật có thể dùng để đăng nhập không?
- Không, email bảo mật chỉ để bảo vệ và khôi phục tài khoản khi cần thiết. Email bảo mật được xem như quyền hạn cao nhất trong việc bảo vệ và khôi phục tài khoản. Hãy quản lý thật kỹ email bảo mật của bạn.
2. Sau khi thiết lập email bảo mật và đặt mã bảo mật 6 số, có thể thay đổi lại không?
- Có, bạn có thể thay đổi mã 6 số nếu bạn còn nhớ mã cũ. Nếu không nhớ mã cũ, có thể dùng email bảo mật để thay đổi thành số khác. Do đó, cần quản lý thật tốt email bảo mật của bạn.
3. Kẻ gian có thể dễ dàng tự thêm email bảo mật vào tài khoản của tôi không?
- Nếu bạn đã xác thực email bảo mật, kẻ gian sẽ không thể dễ dàng thay đổi thông tin tài khoản của bạn vì sẽ cần mã bảo mật 6 số hoặc thông tin chính xác email bảo mật của bạn. Kể cả sau khi kẻ gian thay đổi email bảo mật của bạn thành công và thêm email bảo mật mới, sẽ mất 15 ngày để xác thực, bạn hoàn toàn có 15 ngày để hủy xác thực email bảo mật của kẻ gian.
4. Vì sao liên kết email bảo mật cần đến 15 ngày?
- Để phòng trường hợp kẻ gian thêm email bảo mật vào tài khoản, hệ thống sẽ bắt buộc chờ 15 ngày mới xác thực email bảo mật. Trong 15 ngày chờ này, nếu phát hiện có kẻ gian tự ý thêm email bảo mật vào tài khoản, bạn hoàn toàn có thể hủy email bảo mật của kẻ gian và giải quyết các vấn đề về bảo mật tài khoản.
5. Tôi cần phải làm gì nếu bị kẻ gian xâm nhập tài khoản nếu đã xác thực email bảo mật rồi?
- Hãy đảm bảo email bảo mật của bạn được quản lý cẩn thận:
- Nếu bạn bị mất nền tảng đăng nhập gốc, dùng email bảo mật để khôi phục tài khoản và liên kết lại nền tảng khác (trước khi có tính năng email bảo mật, nếu mất tài khoản đăng nhập gốc xem như đã mất hẳn tài khoản)
- Nếu bạn vẫn truy cập được nền tảng đăng nhập gốc, hãy gỡ liên kết các nền tảng đăng nhập phụ, chọn Đăng xuất tài khoản trên toàn bộ các thiết bị khác (chỉ nền tảng đăng nhập gốc mới có quyền gỡ liên kết các nền tảng phụ)
- Kiểm tra xem tài khoản của bạn xem có bị thay đổi email bảo mật không (nếu kẻ gian tự ý thêm email bảo mật vào tài khoản, bạn có 15 ngày để có thể hủy liên kết này).